Cầu nâng ô tô,Thiết bị sửa chữa và kiểm định xe hơi

logo
quang cao
Cầu nâng thủy lực

Một vài lỗi và cách xử lý trên máy rửa xe cao áp

(TAHICO Equipment) - Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ thông tin đến các bạn một số lỗi thường xuyên xảy ra trên máy rửa xe áp lực cao và cách khắc phục. ....

Công ty TAHICO - Chuyên cung cấp thiết bị rửa và chăm sóc xe: Cầu nâng 1 trụ rửa xe, Máy rửa xe Máy nén khí , dụng cụ rửa xe, dụng cụ chăm sóc xe , tư vấn thiết kế tiệm rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp...

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ thông tin đến các bạn một số lỗi thường xuyên xảy ra trên máy rửa xe áp lực cao và cách khắc phục. Dành chút thời gian theo dõi để có những trải nghiệm hữu ích, đồng thời trang bị thêm cho mình những kiến thức thực tế về vấn đề này nhé!

Những lỗi thường gặp và cách xử lý nhanh trên máy rửa xe áp lực cao


Hở trên cụm hệ thống 6 van 1 chiều


Khi van 1 chiều bị chênh thì áp lực nước sẽ không lên được hoặc áp lên yếu. Lúc này, lần lượt tháo tất cả 6 van 1 chiều ra để kiểm tra. Trên bề mặt van, nếu hai van nằm giữa không khít với nhau thì sinh ra hở khí, đặc biệt nước bẩn hay đóng cặn ở đây, khi ép áp lực thì 1 đường nước sẽ hồi lại, không phun ra ngoài nên áp suất sẽ không lên được.


Sau khi tháo ra thì vệ sinh sạch sẽ, kế đến kiểm tra xem van có khít hay không, nếu khít thì lắp vào lại như ban đầu, ngược lại nếu nó vẫn hở thì phải thay mới. Theo đó, mỗi loại xe áp lực cao sẽ có 1 loại van 1 chiều khác nhau, bằng cách kiểm tra mã trên đầu nén bạn sẽ dễ dàng nhận biết.

Ngưng bóp bò súng nhưng máy vẫn chạy


Khi gặp phải tình huống này, bạn kiểm tra từ đầu nối nhanh giữa máy và dây cho đến đầu súng cao áp, trong đó tất cả các loại súng dù dài hay ngắn thì đầu súng đều như nhau.

+ Đầu tiên kiểm tra đầu nối giữa máy và dây: Xem gioăng phớt nằm trong đầu nối nhanh có bị sứt, gãy hay bẹp không, với mỗi loại máy kèm theo sẽ là một loại gioăng phớt khác nhau.

+ Kế đến, kiểm tra vị trí đầu dây nối với súng (phần này tương tự như đầu nối giữa máy và dây cao áp) xem nước có bị rò rỉ ra ngoài thân súng hay không.

+ Cuối cùng, kiểm tra đầu cắm béc phun của súng: Xem nó bị hở hay rò rỉ, xịt nước ra ngoài hay không. Riêng bộ phận này có 2 gioăng phớt bao gồm: 1 ở ổ bi, 1 ở đầu ren - Đây đồng thời là nơi hay bị hở nhất.

Theo đó, gioăng phớt sau một thời gian dài sử dụng thì gặp phải các tình trạng sứt ra hoặc bị bẹp dẫn đến việc không giữ được áp trên đường dây. Cách giải quyết chung cho 3 trường hợp trên chính là thay gioăng phớt mới, vị trí nào hỏng thì thay vị trí đó.

Áp không hồi về sau khi nhả cò súng


Trong trường hợp máy đã lên áp rồi nhưng khi nhả cò súng, áp lại không hồi về thì tiến hành kiểm tra van 1 chiều ở vị trí đầu nước ra của máy. Dấu hiệu nhận biết của lỗi cơ bản này chính là nước phun ra ở đầu súng thường rất nóng.

Về cấu tạo, van 1 chiều ở đây có 1 lò xo đàn hồi. Trường hợp lò xo bị gãy, khi ngưng bóp cò, van sẽ không đóng được, làm cho áp luôn ở chế độ cao nhất. Đương nhiên, cách xử lý đơn giản là bạn thay mới bằng một lò xo khác.

Lưu ý: Lò xo để thay thế nên được làm từ inox giúp hạn chế việc bị gãy do gỉ sét và có tính đàn hồi tốt hơn.

Những lỗi liên quan đến phần điện trên máy rửa xe cao áp


Đối với phần điện, những lỗi cơ bản dưới đây thường chỉ gặp trên máy rửa xe áp lực cao 1 pha, cụ thể:

  • Do điện yếu trong giờ cao điểm dẫn đến việc khi khởi động máy, Aptomat giật liên tục mà không hút được hoàn toàn vào trong.
  • Aptomat nhảy vì motor máy bị nóng, chập hoặc cháy, lúc này chỉ cần bấm nút reset rồi mới bật công tắc áp lên được.
  • Rơ le bảo vệ động cơ: Khi motor nóng thì aptomat sẽ tự động nhảy, khi đó tăng dòng lên (tuy vậy nó sẽ không tốt cho motor) – điều này sẽ giúp máy đỡ nhảy.

Với những lỗi trên máy cao áp liên quan tới điện, không nên tăng dòng để áp đỡ nhảy vì chế độ chuẩn được cài đặt ban đầu sẽ giúp máy hoạt động bền nhất. Giải pháp tốt nhất chính là dùng ổn áp khi sử dụng máy rửa xe, bởi nếu điện ổn định, máy sẽ hoạt động ổn, không gặp các sự cố liên quan tới nguồn điện.

Motor máy rửa xe bị nóng lên nhanh chóng đa phần là do điện yếu. Vì trong 1 tiệm rửa xe nếu dùng máy nén khí và máy rửa xe cùng 1 số thiết bị khác thì điện thường không đủ đáp ứng cho nhu cầu công việc, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Máy rửa cao áp không hoạt động do tụ điện bị cháy


Trên máy rửa xe áp lực cao, có 2 loại tụ điện bao gồm:

  • Tụ khởi động: Khi bật máy thì tụ khởi động sẽ tiến hành khởi động motor
  • Tụ duy trì: Khi motor hoạt động thì tụ sẽ nạp điện, duy trì vận hành

Hầu hết các trường hợp tụ điện bị cháy là do điện yếu. Trường hợp tụ bị hỏng thì bắt buộc phải thay mới, theo đó chỉ cần chụp lại ảnh tụ hoặc mang trực tiếp tụ đã hỏng ra cửa hàng điện và mua một loại có kích cỡ, công suất tương tự về thay là được.

Lưu ý cần nhớ: Không phải máy rửa xe cao áp cứ hỏng là yêu cầu nhà cung cấp phải bảo hành. Có những nguyên nhân cơ bản do nguồn điện không đảm bảo, hoặc sử dụng không đúng cách khiến thiết bị gặp sự cố thì bản thân khách hàng phải tự chi trả phí chứ không thể bắt nhà cung cấp chịu hoàn toàn được.

Trên đây chính là các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở máy rửa xe, áp dụng những hướng dẫn này, khách hàng có thể tự mình xử lý nhanh chóng, kịp thời mà không làm gián đoạn công việc quá lâu cũng như tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ khi mang ra cửa hàng.

Trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ gì thêm, khách hàng hãy để lại lời nhắn bên dưới hoặc gọi trực tiếp cho công ty Tahico qua số: 0982 982 884 nhé! Chúc các bạn thành công!


Thông Tin Liên Hệ và Tư Vấn Khách Hàng :
Miền Nam : 0915 877 096 -- 0907 62 98 99 -- 0987 694 999 -- 0962 073 768 
Miền Trung: 0905 007 066 -- 0979 402 407 -- 0962 073 768 -- 0961 532 768
Miền Bắc : 0982 982 884 -- 0976 080 020 -- 0906 228 256 -- 0977 143 915 
Miền Nam: C40 chung cư Khang Gia - Quang Trung - Phường 14 - Gò Vấp - HCM
VP Đại Diện Miền Trung: 305 Nguyễn Lương Bằng - Q. Liên Chiểu - Đà Nẵng
Miền Bắc: Ki ốt 26 TTTM Cầu Bưu - Phan Trọng Tuệ - H.Thanh Trì - Hà Nội
Email : sontunglamjsc@gmail.com

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0987694999