Cầu nâng ô tô,Thiết bị sửa chữa và kiểm định xe hơi

logo
quang cao
Cầu nâng thủy lực

Hướng dẫn quy trình chăm sóc ô tô cơ bản tại nhà

(TAHICO Equipment) - Tự mình chăm sóc ô tô ngay tại nhà luôn là điều cần thiết giúp "xế yêu" của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ, tránh được những....

Công ty TAHICO - Chuyên cung cấp thiết bị rửa và chăm sóc xe: Cầu nâng 1 trụ rửa xe, Máy rửa xe Máy nén khí , dụng cụ rửa xe, dụng cụ chăm sóc xe , tư vấn thiết kế tiệm rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp...

Tự mình chăm sóc ô tô ngay tại nhà luôn là điều cần thiết giúp "xế yêu" của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ, tránh được những tác nhân gây hại như vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi, bụi bẩn... Điều này cũng giảm thiểu được tần suất mang xe ra tiệm, tiết kiệm một khoảng chi phí không nhỏ hàng tháng.

Tuy nhiên, kinh nghiệm chăm sóc ô tô tại nhà thế nào cho đúng cách lại là vấn đề không phải ai cũng biết. Nếu đang thắc mắc vấn đề tương tự, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất.

Cách chăm sóc nội thất xe ô tô tại nhà đúng cách


Sau một thời gian sử dụng, nội thất bên trong xe hơi sẽ bị bám bẩn do những tác nhân cơ bản như mùi mồ hôi, đồ ăn thức uống, bụi, mụi rác..., hơn nữa bề mặt nội thất là da, nỉ, nhựa… nên độ bám càng cao. Khi đóng kín cửa, tất cả mùi và chất bẩn trong xe được ủ lại, là môi trường thích hợp để vi khuẩn phát triển gây hại cho người ngồi trong xe.

Như vậy, mục đích của chăm sóc nội thất nhằm loại bỏ vết bẩn và khử mùi trong xe hơi, đem lại không khí trong lành sạch sẽ cho nội thất cũng như xe của bạn, để chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người ngồi trong xe hơi.

Quy trình chăm sóc & bảo dưỡng nội thất xe ô tô cơ bản


  • Trước tiên phải xác định đúng vị trí vết bẩn, xịt trực tiếp dung dịch vệ sinh nội thất xe hơi vào vết bẩn rồi dùng khăn mềm để lau sạch.
  • Ngoài bảng điều khiển, các cửa và các bộ phận bằng nhựa cũng cần được lau sạch. Lưu ý: Với các vị trí này, phải thấm dung dịch vào khăn sau đó lau, nếu xịt trực tiếp lên những vị trí này thì nó sẽ xuất hiện những vết lốm đốm.
  • Kế đến, dùng khăn để lau ghế ngồi, vô lăng. Đây đều là những bộ phận mà các vết bẩn dễ tích tụ nhiều, nên bạn phải lau thật cẩn thận, kỹ lưỡng.
  • Cuối cùng, với thảm và sàn xe hơi, bạn lấy thảm ra ngoài và dùng vòi nước xịt mạnh, hoặc dùng máy hút bụi để dọn sạch bụi bẩn.

Những dụng cụ & hóa chất chăm sóc xe hơi nên sắm


Dụng cụ chăm sóc nội thất xe ô tô thì khá nhiều, trang bị cho tiệm hoặc dùng tại nhà cũng vì thế mà khác nhau. Tuy nhiên, để vệ sinh, bảo dưỡng xe hơi, nhất định phải có:

  • Chổi phủi bụi
  • Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô
  • Khăn lau xe microfiber
  • Dung dịch bảo dưỡng nội thất

Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu khác nhau cho khách hàng lựa chọn, tuy nhiên hãy mua ở những đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng ổn và giá cả hợp lý.

Hướng dẫn quy trình rửa xe ô tô cơ bản tại nhà


Rửa ô tô tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề đơn giản, nếu bạn không nắm được các bước cơ bản cũng như những vật dụng, sản phẩm cần thiết thì sẽ gặp một chút rắc rối trong quá trình rửa xe hơi đấy. Trước tiên hãy chuẩn bị bộ dụng cụ rửa xe ô tô tại nhà, sau đó tiến hành theo các bước sau:

Xịt tráng toàn xe


Sau khi đã đóng kín toàn bộ cửa, hãy xịt qua toàn bộ bề mặt xe để “làm mềm” vết bẩn. Lưu ý chỉnh áp suất nước thấp hoặc để vòi xa thân xe xịt dạng sương mục tiêu là cho ướt xe chứ không cần xịt “mạnh”. Thứ tự xịt cụ thể:

  • Chỗ nào dơ xịt trước, chỗ nào sạch xịt sau.
  • Xịt từ trên xuống dưới, theo một chiều nhất định.

Chà rửa xe với nước rửa xe bọt tuyết


Nếu bạn dùng các loại máy rửa xe mini có kèm bình phun bọt tuyết thì pha dung dịch và gắn vào súng phủ bọt toàn xe. Trường hợp không có thì dùng xô pha nước rửa xe, sau đó dùng bao tay rửa xe (có thể thay đổi bằng bọt biển hoặc mút rửa xe) nhúng vào và chà rửa .

Một số loại nước rửa xe bọt tuyết dùng rửa xe tại nhà có thể dùng như: nước rửa xe Sumo, dung dịch rửa xe 3M, nước rửa xe Sonax Gloss Shampoo...

Xịt rửa lại với nước sạch


Sau khi lau xà bông, dùng nước nhẹ phun lên một lượt, lớp màng xà bông sẽ trôi gần hết khỏi mặt sơn. Kế đến, tiếp tục xịt mạnh hơn cho đến khi xe sạch sẽ hoàn toàn.

Lau khô vỏ xe


Kinh nghiệm cho thấy nếu bạn không vuốt nước kính trước khi lau khô thì quá trình làm khô xe sẽ lâu hơn nhiều lần. Do đó, trước tiên hãy dùng gạt nước rửa kính ô tô để loại bỏ bớt nước bám trên vỏ xe, sau đó dùng khăn lau xe Microfiber lau lại là xong.

Sau khi rửa, bạn có thể dùng wax bóng lốp để làm đen, phục hồi hư tổn cho lốp cũng như xịt bóng vỏ để vỏ xe bóng hơn, hạn chế bám nước tốt hơn.

Một vài điểm cần lưu tâm khi chăm sóc ô tô


Sai lầm của chúng ta là không đi bảo dưỡng xe hơi nếu thấy xe vẫn còn mới, không thấy xảy ra vấn đề hỏng hóc hay hư tổn. Nhưng xe hơi cũng như tất cả các loại phương tiện và máy móc khác, dù trông mới nhưng sau một thời gian sử dụng và làm việc chúng đều bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng chất bôi trơn và dung dịch của các hệ thống trên xe, đó đều là những vấn đề chỉ có khi đi bảo dưỡng chuyên nghiệp mới phát hiện ra được.

Đối với xe hơi mới, bạn cũng cần bảo dưỡng vì nếu phát hiện kịp thời những “bệnh lý tiềm ẩn” sẽ giúp chúng ta tránh xảy ra những sự cố bất ngờ, tăng tuổi thọ cho xe và giúp bạn tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tô


+ Bảo dưỡng hàng ngày: Bạn có thể bảo dưỡng ô tô mới thường xuyên bằng cách kiểm tra kính chắn gió, gương chiếu hậu của xe, cần rửa kính, biển số và nắp xe hơi. Chỉ là hành động đơn giản nhưng sẽ giúp ích được rất nhiều.

+ Bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng định kỳ là đợt bảo dưỡng lớn, bạn cần sự can thiệp của những thợ máy nhiều kinh nghiệm chuyên nghiệp hơn để họ có thể kiểm tra sâu bên trong động cơ giúp bạn. Bảo dưỡng định kỳ liên quan đến ắc quy, lọc gió, dầu nhớt… những “trọng điểm” trong chiếc xe hơi của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc ô tô chuyên nghiệp ngay tại nhà. Hãy luôn nhớ một điều rằng: "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" - Chúc các bạn thành công!



Thông Tin Liên Hệ và Tư Vấn Khách Hàng :
Miền Nam : 0915 877 096 -- 0907 62 98 99 -- 0987 694 999 -- 0962 073 768 
Miền Trung: 0905 007 066 -- 0979 402 407 -- 0962 073 768 -- 0961 532 768
Miền Bắc : 0982 982 884 -- 0976 080 020 -- 0906 228 256 -- 0977 143 915 
Miền Nam: C40 chung cư Khang Gia - Quang Trung - Phường 14 - Gò Vấp - HCM
VP Đại Diện Miền Trung: 305 Nguyễn Lương Bằng - Q. Liên Chiểu - Đà Nẵng
Miền Bắc: Ki ốt 26 TTTM Cầu Bưu - Phan Trọng Tuệ - H.Thanh Trì - Hà Nội
Email : sontunglamjsc@gmail.com

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0987694999