Cầu nâng ô tô,Thiết bị sửa chữa và kiểm định xe hơi

logo
quang cao
Cầu nâng thủy lực

Những điều cần biết khi mua máy nén khí

(TAHICO Equipment) - May nen khi Những điều cần biết khi mua máy nén khí giá rẻ Hồ Chi Minh Máy nén khí có vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuấ....

Công ty TAHICO - Chuyên cung cấp thiết bị rửa và chăm sóc xe: Cầu nâng 1 trụ rửa xe, Máy rửa xe Máy nén khí , dụng cụ rửa xe, dụng cụ chăm sóc xe , tư vấn thiết kế tiệm rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp...

may nen khi
May nen khi

Những điều cần biết khi mua máy nén khí giá rẻ Hồ Chi Minh

Máy nén khí có vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của các ngành công nghiệp như dệt may, thực phẩm, ngành mạ, ngành thép… Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy nén khí của nhiều hãng sản xuất có xuất xứ khác nhau. Nhưng thông dụng nhất vẫn là 2 loại: máy nén khí trục vít và máy nén khí piston . Để lựa chọn một máy nén khí phù hợp với nhu cầu sản xuất, khách hàng nên căn cứ vào các yếu tố như cấu tạo, đặc điểm, độ ồn, yêu cầu về lắp đặt, kết cấu máy…

1. Máy nén khí trục vít:

may nen khi
May nen khi truc vit
Máy nén khí trục vít hoạt động theo cơ chế ép khí trên 2 rãnh xoắn, xoắn khít ngược chiều nhau, ép và đẩy hỗn hợp khí và dung môi (nước hoặc dầu). Hỗn hợp này sẽ được qua hệ thống lọc tách khí và dung môi, dung môi được tuần hoàn trở lại hệ thống, khí nén được đưa ra các thiết bị sử dụng. Máy nén khí trục vít được sử dụng trong hệ thống vận chuyển thu gom khí đồng hành ở các mỏ hoặc cung cấp nguồn khí nén cho các thiết bị đo và điều khiển tự động. Hiện nay, máy nén khí trục vít thường được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các doanh nghiệp

Ưu điểm

- Tuổi thọ cao: Do không có van hút, van xả và vòng xéc măng nên máy nén khí trục vít có tuổi thọ cao, tin cậy khi làm việc. Nó gồm hai trục vít với nhiều đầu mối răng ăn khớp và quay ngược chiều nhau. Một trục dẫn động nhận truyền động từ động cơ và truyền cho trục bị dẫn động qua cặp bánh răng nghiêng. Không khí được hút từ đầu này (ở phía trên cặp trục vít) và được nén đẩy sang đầu kia (phía dưới) của cặp trục. Khe hở giữa hai trục vít và giữa đỉnh răng với xi lanh rất nhỏ chỉ vào khoảng 0,1 – 0,4 mm nên không tạo ma sát khi làm việc, không gây ăn mòn các chi tiết.

- Hiệu suất làm việc cao: Vì máy nén trục vít được cấu tạo theo nguyên lý ăn khớp giữa các trục vít với nhau hoặc qua một cặp hay vài cặp bánh răng ăn khớp nên máy có thể làm việc với số vòng quay cao khoảng từ 3000 vòng/phút trở lên thậm trí lên đến 15.000 vòng/phút. Thêm vào đó, máy có tỉ số nén cao với mức cực đại là 25, hiệu suất lưu lượng đều và tăng theo thời gian 1,4m/phút và có thể lên tới 60m/phút.
- Cấu tạo nhỏ gọn, vận hành êm:
Máy nén khí trục vít có cấu tạo gọn nhẹ hơn, dễ di chuyển và không cần phải có đế đặc biệt khi hoạt động. Thêm vào đó, máy vận hành rất ổn định, không dao động trong khí thoát, ít  rung động và tiếng ồn nhỏ. Ngoài ra, loại máy nén khí này cũng không bị nóng khi hoạt động so với các loại máy nén khí khác.
- Công bảo trì, chi phí vận hành thấp:
Việc bảo dưỡng kỹ thuật máy nén khí trục vít rất đơn giản do khe hở giữa hai trục vít và giữa đỉnh răng với xi lanh rất nhỏ, không tạo ma sát khi hoạt động nên các chi tiết không bị mài mòn và không phải thay thế nhiều.

Nhược điểm:

- Giá thành đắt: Máy nén khí trục vít có giá thành cao, đầu tư ban đầu lớn. Bù lại máy có độ ồn thấp dưới 76 Db,do có vỏ cách âm, hoạt động bằng các khớp nối mềm,tiết kiệm điện năng tới 30% so với việc dùng 1 máy piston cùng công suất,
- Khó chế tạo và sửa chữa: Các trục vít yêu cầu độ chính xác cao nên khó chế tạo và sửa chữa, đòi hỏi thợ sửa chữa phải có tay nghề cao để xử lý các sự cố kỹ thuật

2. Máy nén khí piston:

may nen khi
May ne khi pittong
Máy nén khí piston hút và nén khí dựa trên chuyển động tịnh tiến của piston trong lòng xylanh nhờ sự truyền động lực của trục khuỷu. Sự kín khít của xylanh và piston được đảm bảo bởi các vòng xéc-măng trên piston. Xéc-măng có thể là hợp kim thép (máy có dầu bôi trơn) hoặc nhựa (máy không dầu). Hơi nén được tích trong bình nén để đảm bảo áp cho các thiết bị ngoại vi.
Do có sự nhồi nén liên tục của piston nên khí nén của máy nén khí piston khoảng từ 8kgf/cm2 đến 25 kgf/cm2 (hoặc cao hơn đối với máy chuyên dụng).

Ưu điểm: 

Kết cấu gọn, trọng lượng máy nhỏ, giá thành phù hợp, chiếm diện tích lắp đặt không lớn, tiện lợi khi tháo lắp các cụm chi tiết. Hơn nữa, hiệu suất của máy nén khí piston cao, có tỷ số nén lớn (2,5-^1000). Có thể tạo ra áp suất rất cao, có khả năng vận hành trong dải áp suất rộng. Bảo toàn công suất khi thay đổi điều kiện vận hành. Do vậy máy nén khí kiểu piston trong thực tế đang được sử dụng rộng rãi.

Nhược Điểm: 

Do có cấu tạo phức tạp và cồng kềnh nên máy nén khí piston chuyển động tịnh tiến bị mất cân bằng làm tăng độ mài mòn dẫn đến việc giảm tuổi thọ của máy. Hiệu suất của máy thấp, kích thước lớn, nhiều chi tiết dễ làm ồn và độ rung động lớn. Máy nén piston lưu lượng không đều nên khí nén cung cấp không được liên tục, do đó phải có bình chứa khí nén đi kèm.
Máy nén khí rửa xe

Máy nén khi là 1 trong những thiết bị không thể thiết cho tất cả các nghành sửa chữa chữa ô tô , Rửa xe ô tô hay rất nhiều cá lĩnh vực khác .


Thông Tin Liên Hệ và Tư Vấn Khách Hàng :
Miền Nam : 0915 877 096 -- 0907 62 98 99 -- 0964 255 768 -- 0987 694 999 -- 0962 073 768 
Miền Trung: 0905 007 066 -- 0979 402 407 -- 0962 073 768 -- 0961 532 768
Miền Bắc : 0982 982 884 -- 0976 080 020 -- 0906 228 256 -- 0977 143 915 
Miền Nam: C40 chung cư Khang Gia - Quang Trung - Phường 14 - Gò Vấp - HCM
VP Đại Diện Miền Trung: 362 Âu Cơ - Q. Liên Chiểu - Đà Nẵng
Miền Bắc: Phan Trọng Tuệ - H.Thanh Trì - Hà Nội
Email : sontunglamjsc@gmail.com

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Đóng liên hệ [x]
hotline0987694999